NHÌN LẠI KHOẢNH KHẮC CỦA 120+ CEO, MANAGER, HRM/HRD TẠI SỰ KIỆN OFFLINE “QUẢN TRỊ HIỆU SUẤT – THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP ĐỘT PHÁ DÀNH CHO DOANH NGHIỆP VIỆT NAM”
Thời gian: 12/10/2024
Địa điểm: Hội trường Học viện 1ACADEMY
Đã diễn ra

Sáng ngày 12/10/2024 vừa qua, sự kiện offline lớn nhất về Quản trị hiệu suất do học viện 1Academy tổ chức đã thu hút sự tham gia của hơn 120+ CEO, các cấp quản lý đến từ các doanh nghiệp khác nhau. Với sự góp mặt của những diễn giả là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, sự kiện đã mang lại rất nhiều giá trị tri thức cho người tham dự.


Trong phần đầu công bố báo cáo “Thực trạng Quản trị hiệu suất tại doanh nghiệp Việt Nam 2024”, diễn giả Thanh Phương – Giám đốc Học viện 1Academy đã cung cấp cái nhìn toàn cảnh về tình hình quản trị hiệu suất tại các doanh nghiệp Việt Nam. Báo cáo được xây dựng dựa trên khảo sát từ hơn 200 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Nội dung báo cáo nêu bật các vấn đề về quản trị hiệu suất tại doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. Thông qua việc phân tích tình hình triển khai và đánh giá hiệu suất, báo cáo đã làm rõ những thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt trong việc xây dựng hệ thống quản trị hiệu suất hiệu quả, đồng thời diễn giả Thanh Phương đưa ra một số đề xuất giúp cải thiện quá trình này trong thời gian tới.

Phần Panel Discussion đã diễn ra rất sôi nổi với những chia sẻ vô cùng thiết thực đến từ các chuyên gia đầu ngành. Diễn giả Lê Lan – Cố vấn cấp cao, Nguyên Giám đốc dịch vụ Tư vấn Con người và Chuyển đổi KPMG, Deloitte Consulting, PwC, EY đã có phần chia sẻ rất chất lượng về đo lường ROI từ quản trị hiệu suất trong tổ chức. Chuyên gia thảo luận về câu chuyện làm thế nào để đo lường ROI cho mỗi tổ chức về con người, đặc biệt trong bối cảnh sau COVID-19. Theo chia sẻ của chuyên gia cao cấp Lê Lan, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cần đặc biệt chú trọng vào việc tinh giản bộ máy, áp dụng công nghệ hiện đại để tối ưu hóa quy trình và hiệu suất làm việc. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tập trung nguồn lực cho những mục tiêu cốt lõi, đặc biệt là ưu tiên mục tiêu tài chính trong giai đoạn phát triển ban đầu.
Chị cũng nhấn mạnh vai trò của Performance Coaching (huấn luyện hiệu suất), giúp các lãnh đạo tối ưu hóa năng lực của nhân viên và nâng cao hiệu quả công việc. Diễn giả đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các chủ doanh nghiệp cần xác định rõ cách họ nhìn nhận đội ngũ nhân viên của mình: là “worker” (người lao động), “employee” (nhân viên), hay “people” (con người). Mỗi cách tiếp cận này không chỉ phản ánh tư duy quản trị mà còn định hình văn hóa tổ chức, hệ thống chính sách nhân sự và và phương pháp quản lý nhân sự khác biệt, từ đó giúp đảm bảo sự phù hợp với đặc thù của từng doanh nghiệp và khai thác tối đa tiềm năng của đội ngũ.

Tiếp đó, trong phần thảo luận, một góc nhìn rất thực tế đến từ diễn giả Trần Quốc Toàn – Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám Đốc TLC Việt Nam, CEO Công ty Cổ phần đầu tư Tân Phát Đạt về Thách thức trong triển khai hệ thống quản trị hiệu suất. Diễn giả chia sẻ về những khó khăn khi thiết lập hệ thống quản trị hiệu suất, đặc biệt là với doanh nghiệp phát triển từ nhỏ đến lớn. Dù có công cụ hỗ trợ, nhưng điều quan trọng là hệ thống quản trị hiệu suất phải phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Leadership đóng vai trò quyết định trong việc tạo động lực cho nhân sự, vượt xa cả công cụ quản trị. Diễn giả khẳng định rằng KPI cần phải được sử dụng một cách linh hoạt, điều chỉnh theo từng giai đoạn của doanh nghiệp. Nếu áp dụng quá cứng nhắc hoặc không phù hợp với tình hình thực tế, KPI có thể trở thành trở ngại cho doanh nghiệp thay vì là công cụ hỗ trợ.

Đặc biệt, diễn giả Phương Vân – Cố vấn cấp cao – Tập đoàn Y tế Việt – Nga nhấn mạnh rằng một trong những khó khăn lớn nhất mà các doanh nghiệp gặp phải là mất kết nối giữa lãnh đạo, quản lý và nhân viên, cũng như giữa các nhân viên với nhau. Khi mọi người trong tổ chức không còn sự kết nối, doanh nghiệp đã thất bại ngay từ đầu, bất kể các hệ thống quản trị hiệu suất có tốt đến đâu. Theo diễn giả, chỉ khi người đứng đầu có tư duy về việc tổ chức hệ thống, chúng ta mới có thể bàn luận về quản trị hiệu suất. Trong giai đoạn đầu, các doanh nghiệp cần tập trung vào việc tạo động lực cho đội ngũ kinh doanh tìm kiếm khách hàng. Việc quản trị hiệu suất sẽ phù hợp ở giai đoạn sau khi hệ thống kinh doanh đã ổn định.

Tại sự kiện, một số khách mời đã may mắn nhận được những cuốn sách giá trị từ các chuyên gia, tập trung vào các chủ đề như chiến lược, lãnh đạo và phát triển đội ngũ. Những cuốn sách này không chỉ là nguồn kiến thức hữu ích mà còn là kim chỉ nam giúp các nhà quản lý tối ưu hóa năng lực lãnh đạo, xây dựng đội ngũ mạnh mẽ và thúc đẩy sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, còn có các phần quà đặc biệt đến từ Học viện 1Academy, bao gồm ưu đãi lên đến xxx% cho các khóa học nâng cao dành riêng cho HRM, HRD, và các nhà lãnh đạo. Đây là cơ hội quý báu để những người làm nhân sự tiếp tục trau dồi kỹ năng, cập nhật kiến thức về quản trị nhân sự và phát triển đội ngũ.

Sự kiện “QUẢN TRỊ HIỆU SUẤT – THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP ĐỘT PHÁ DÀNH CHO DOANH NGHIỆP VIỆT NAM” đã diễn ra thành công rực rỡ. 1Academy xin gửi lời cảm ơn tới hơn 120+ khách mời tham dự tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ tại sự kiện. Hy vọng với những kiến thức có được, C-Level, HRM/HRD, bộ phận nhân sự và các cấp quản lý có thể áp dụng vào thực tiễn mang đến những kết quả tích cực trong hoạt động xây dựng và triển khai quản trị hiệu suất tại doanh nghiệp.

Zalo phone